Những lợi ích của rượu vang mà bạn không thể bỏ qua

03/06/2020 765 xem 0 bình luận

Không chỉ là thức uống khai vị hoặc chỉ để nhâm nhi sau bữa tối mà lợi ích của rượu vang còn liên quan đến cả sức khỏe với tác dụng tích cực.

Bài viết sau, mời bạn hãy cùng D’Vi Nature khám phá những lợi ích của rượu vang nhé.

Rượu vang chứa chất chống oxy hóa

Các gốc tự do vốn được biết như một trong những tác nhân chính gây ra những vấn đề sức khỏe khủng khiếp như ung thư. Bên cạnh các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như sô cô la đen, hạt hồ đào, quả việt quất thì bạn đừng nên bỏ qua rượu vang nhé.

Theo các chuyên gia, rượu vang không những hấp dẫn mà còn chứa rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa, có thể tấn công các gốc tự do khi chúng ẩn nấp bên trong cơ thể.

Một nghiên cứu do Đại học Barcelona, Tây Ban Nha, thực hiện cho thấy hàm lượng phenol (một hợp chất chống oxy hóa) trong rượu vang trắng tương đương với rượu vang đỏ, thậm chí là có thể nhỉnh hơn.

Tăng cường sức đề kháng

Bên cạnh thói quen bổ sung vitamin và khoáng chất từ thực phẩm tốt cho sức đề kháng thì thói quen uống rượu vang với số lượng vừa phải một cách đều đặn có thể hỗ trợ bạn tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, bạn không nên lợi dụng lợi ích của rượu vang mà uống quá nhiều bởi sẽ gây ra nhiều hệ quả cho sức khỏe, chẳng hạn như xơ gan, ảnh hưởng đến tim.

Tăng cường mật độ khoáng của xương

Khi chúng ta già đi, xương sẽ mất dần độ liên kết cần thiết và trở nên giòn, dễ bị tổn thương hơn. Bạn có thể tăng độ khoáng xương bằng cách uống sữa, ăn các món làm từ từ sữa bò như phô mai, sữa chua. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử uống rượu vang đỏ để vừa thư giãn sau một ngày dài mà cũng vừa bổ sung khoáng chất mà xương đang cần.

Rượu vang đỏ có hàm lượng silicon cao, rất tốt cho xương bằng cách làm tăng mật độ và giảm nguy cơ loãng xương. Cũng giống như thói quen uống sữa ấm, lợi ích của rượu vang còn có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Thói quen uống rượu vang ở mức độ vừa phải có thể ngăn ngừa đông máu. Theo các chuyên gia, rượu sẽ hoạt động như một chất làm loãng máu tự nhiên, hỗ trợ phá vỡ bất kỳ cục máu đông, nguyên nhân dẫn đến đột quỵ.

Đặc biệt, rượu vang đỏ có chứa phenol, resveratrol hợp chất oxy hóa hoạt động như một chất làm loãng máu liên quan đến aspirin. Một nghiên cứu do Trung tâm Y tế Đại học John Hopkins, Maryland, Hoa Kỳ, thực hiện cho thấy resveratrol được tìm thấy trong vỏ nho đỏ có thể bảo vệ cơ thể chống lại đột quỵ khi nho được sản xuất thành rượu vang.

Việc thưởng thức rượu vang ở số lượng ít có thể tốt trong việc ngăn ngừa đột quỵ, tuy nhiên thức uống này sẽ chỉ mang đến tác dụng ngược đối với những người nghiện rượu nặng, dẫn đến nguy cơ đau tim cao hơn.

Hạn chế bệnh tim mạch xuất hiện

Trong cuộc chiến chống lại bệnh tim, việc thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết là điều rất đáng giá, đặc biệt hơn nữa khi chúng liên quan đến lợi ích của rượu vang.

Các tannin được tìm thấy trong rượu vang đỏ có chứa procyanidin – một loại phenol với tác dụng trung hòa các gốc tự do đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Lợi ích của rượu vang: giảm cholesterol

Theo các chuyên gia, rượu vang chứa cả procyanidin và reservatrol, hợp chất chống oxy hóa giúp làm giảm LDL (cholesterol xấu), đồng thời tăng HDL (cholesterol tốt).

Điều này cũng có nghĩa là rượu vang đỏ có lợi cho huyết áp. Vì vậy nếu bạn bị huyết áp cao, hãy thử nhâm nhi một ly rượu vang đỏ hàng ngày sau khi được sự đồng ý của bác sĩ.

Giảm nguy cơ đái tháo đường loại 2

Đái tháo đường là vấn đề sức khỏe ngày càng phổ biến và do khá nhiều nguyên nhân gây ra. Mặt khác, nếu bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thì rượu vang có thể giúp ích phần nào đấy.

Hợp chất resveratrol đã được chứng minh có khả năng cải thiện sự nhạy cảm với insulin. Tình trạng kháng insulin góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, tuy nhiên, thưởng thức một ly rượu vang vào buổi tối sẽ hạn chế nguy cơ xuất hiện căn bệnh mạn tính nguy hiểm này.

Giảm nguy cơ ung thư

Một lợi ích của rượu vang mà bạn có thể thấy hứng thú là thức uống này có thể hỗ trợ giảm nguy cơ mắc phải các loại ung thư khác nhau, chẳng hạn như ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Các chất chống oxy hóa sẽ giúp chống lại các gốc tự do, nguyên nhân khuyến khích tế bào ung thư phát triển mạnh. Rượu vang đỏ đặc biệt có lợi vì chúng chứa hợp chất resveratrol, giúp bạn chiến đấu chống lại các tế bào ung thư.

Tăng cường chức năng nhận thức

Tuy nghe qua có vẻ khá hài hước nhưng uống một ly rượu vang mỗi tối sẽ tiếp thêm nhiên liệu cho não bộ. Thói quen này đã được chứng minh có thể cải thiện chức năng não bằng cách ngăn chặn các tế bào thần kinh của não chết đi.

Theo đó, rượu vang sẽ bảo vệ não khỏi chứng mất trí trong khi làm chậm sự khởi phát của các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và Parkinson.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được phần nào lợi ích của rượu vang. Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên để bảo đảm sức khỏe cũng như nhận được các tác dụng tích cực, bạn chỉ nên thưởng thức từ 100-300ml rượu mỗi ngày mà thôi.

Phương Uyên / Hellobacsi

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUANXEM THÊM

Tin Tức

Những lợi ích của rượu vang mà bạn không thể bỏ qua

Không chỉ là thức uống khai vị hoặc chỉ để nhâm nhi sau bữa tối...

Tin Tức

Công thức làm mặt nạ dưỡng tóc mềm mượt tại nhà

Đối với nhiều người, việc chải tóc mỗi sáng là một cực hình vì tóc...

Tin Tức

Cách làm trắng răng hiệu quả nhanh chóng với dầu dừa

Bên cạnh những chức năng như chăm sóc sức khỏe, chăm sóc cơ thể, các...

Tin Tức

Bạn nên ăn gì trước và sau khi tập gym?

Nếu không chú ý ăn gì trước và sau khi tập gym, bạn có thể...

Tin Tức

Cách sử dụng kem chống nắng phát huy hết tác dụng

Tác dụng của kem chống nắng có thể bạn đã biết là tránh làm da...

Tin Tức

Cách chữa nhiệt miệng bằng mật ong

Bài thuốc dùng mật ong trị nhiệt miệng khá phổ biến và được nhiều người...

Tin Tức

Bệnh mất ngủ ở phụ nữ nguy hiểm hơn bạn nghĩ

Bệnh mất ngủ ở phụ nữ thường khiến bạn khó đi vào giấc ngủ sâu...

Tin Tức

Thanh lọc cơ thể để khỏe đẹp từ bên trong

Khi thanh lọc cơ thể, bạn sẽ loại bỏ những độc tố từ thức ăn...

Tin Tức

Mụn ẩn là gì? Những điều cần lưu ý

Mụn ẩn là một trong những loại mụn “khó chiều” nhất, khiến làn da phụ...

Trả lời